วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2553

เทคนิคการบริหารที่ดี

1.คิควางแผน 2.ตัดสินใจ 3.รับผิดชอบ 4.ขวัญกำลังใจ 5.ถ้อยแต่อย่าท้อ
การคิดวางแผนที่รอบคอบต้องอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลเพื่อจัดลำดับความสำคัญก่อนหลัง ช่วยให้การตัดสินใจเป็นไปถูกทิศทางโดยคำนึงถึงผู้รับบริการและองค์กร มีความรับผิดชอบในหน้าที่และสิ่งที่ได้กระทำ ให้ขวัญกำลังใจ เช่น ยกย่องชมเชยเมื่องานสำเร็จ เอาใจใส่ดูแลขณะปฏิบัติงาน ให้เกียรติบัตร มอบช่อดอกไม้หรือของให้ในวันเกิด/วันปีใหม่ เยี่ยมบ้าน ดูแลเยี่ยมเยียนยามเจ็บป่วย พาไปพักผ่อน เลี้ยงสังสรรตามอัตภาพ ให้ความดีความชอบ เป็นต้น และในบางเวลาคุณอาจจะท้อแต่จงหยุดหรือถ้อยตั้งหลักเพื่อสร้างกำลังใจให้กับตัวเองแล้วก้าวสู้ต่อไป และอย่าลืมว่า การทำงานเป็นทีมจะช่วยให้มีเพื่อน อีกทั้งแสดงถึงความโปร่งใสในการทำงาน นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น